gesmunds
Sa mga oras na ito...

Nananalangin po ako para sa mga kababayan kong apektado ng bagyong Ondoy...

Sa tito ko na napag alaman kong nasa ibabaw ng kanilang bubong at naghihintay ng paghupa ng baha...
Sa mga napapanood ko na nasa evacuation center na naghihintay ng mga tulong...
Sa mga magulang na nawawalan ng mga anak...
Sa mga anak na nawawalan ng magulang at kasama...
Sa mga tao na nadala ng rumaragasang tubig dulot ng baha...
Sa mga taong namatayan ng mga kapamilya't kaibigan...
Sa mga nawawalan ng pag-asa dahil sa trahedyang ito...
Ipinagkakatiwala ko po ang lahat sa inyo..

Gayundin ay nagpapasalamat din po ako sa inyo, Panginoon ko...

Sa kaligtsang ipinagkaloob ninyo sa akin, sa aking pamilya at sa aming bayan na hindi nasayaran ng tubig baha sa loob ng aming tahanan...
Sa mga kababayan ko na nagsisimula nang makipagbayanihan sa pamamagitan ng pagbibigay ng donasyon sa mga nasalanta at ngvvolunteer...
Sa mga kababayan na ngbibigay pag-asa sa mga kapwa Pilipino na nasa bingit na ng kahinaang loob...
Sa mensaheng gusto ninyong ipahatid sa amin sa pangyayaring ito...
Mangyari po nawa ang naaayon sa kalooban niyo...


Amen.
3 Responses
  1. ACRYLIQUE Says:

    THANK GOD everything is ok now. .
    Kahit ilang bagyo pa ang dumating sa buhay ko. Kahit gaano kalalaim pa ang bahang lalanguyin ko.
    KAKAYANIN KO! :)


  2. saul krisna Says:

    amen.... at amen... i know di tayo pababayaan ni God.... basta after this dapat magtulungan tayong lahat


    diba?

    nice post


  3. Reagan D Says:

    amen. God bless us all