gesmunds

"these past few days, mdami akong na-realize about sa family ntin... KANLUNGAN...
tau kc masaya, magulo kpg mgkksama.... tamang kwentuhan.. ung walang bahid ng yabangan... o kng meron man eh, noone is taking it against the other.. kumbaga simpleng yabang... hndi nkakainis.... hndi nkakabad-trip...

tau ung nagdadamayan when it seems the whole world is upon our shoulders... kahit saang lupalop ka man ng mundo nandon...

pg merong di nagkakaintindihan... pinaparating sa isa,,, not because pra pag-usapan lng, but because, gusto nting maayos ung gap or misunderstanding na meron..

msarap sa pakiramdam kpg ganung klase ng tao ung nkpalibot sau.., at ngyon ko lng tlga narealize kng bakit ganito kalapit sa puso ko ang kanlungan.... these are the reasons why i treasure all of u above anything in this world... (aside from my family, of course.. bru, seems familiar ba??)

love ko kaung lahat... though i may not be able keep in touch to ALL of you... pero malapit kau sa puso ko... you had me at my worst... and you will still have me at my best....

and i am referring to all of you na nakakabasa nito...." from my very dear friend, Donna


Mahal ko ang pamilya ko sa Kanlungan. Mga kaibigan ko sila since college, kasama ko sila nung unti unti kong nakikilala ang sarili ko at nang magsimula akong mabuhay ng may kahulugan. Malaki ang naging bahagi nila sa kung sino ako ngayon.

Sa maraming taon ng pagkakibigan, marami rin ang nabago. Maraming beses naming napag-usapan na sana hindi na tumakbo ang panahon at manatili kaming mga magkakasama at magkakaibigan. Pero gaya ng maraming bagay, natangay kami ng ikot ng mundo. May nangibang bansa, nangibang lugar, may nag-asawa na, at maraming nagpursue ng iba pa nilang mga pangarap. Pangako namin, walang limutan, na mananatili kaming magkakaibigan kahit magkakalayo.

Alang-alang sa barkada, ititigil ko na ang pag-eemote kong to.
Kahit alang kong sobrang didikdikin ang puso ko araw na un.
Sa lahat ng reunion, ito ang pinakakaasam-asam ko na hindi ko mapuntahan.

Pero alam kong hindi lang to tungkol sakin, tungkol to sa aming labing-lima na magkikita kita matapos ang mahabang panahon, lalo na sa iba na galing pa ng ibang bansa.
Pangako, alang-alang sa tropa, kalilimutan ko ang sarili ko kahit isang araw lang.
Alang-alang sa pinagsamahan, kakayanin ko., kung tutuusin wala rin naman silang alam at wala silang kasalanan.

Kaya pangako, sa December, okay na ko.

Currently Playing: Cinderella by Stage Crew and Kanlungan by Noel Cabangon