gesmunds
Eto ang naging reaction ko nang nagreply ang dad ko sa akin…

Ganto kasi yon…


Kahapon,, nagpaload ako sa globe sim ko after 45 years.. palibhasa batang araw na rin ako ngayon :)

so aun, naisip kong itext ang dad ko… hanap..hanap… hanggang sa nakakita ako ng maayos na mensahe na nagpapakita ng konting ‘care’. Hindi naman kasi ako ganun kaclose sa dad ko,, hindi rin naman normal sa min ang pagiging cheesy.. ewan ko ba, absent kami malamang ng magpasabog si lord ng sweetness sa mga tao.. tsk tsk..

“Laughter drains all stress for the whole day. May you always be happy, and have that big smile on your face as having the Lord in your heart always! Ingat lagi! :)

Simple lang di ba?!
Sa hindi ko inaasahan, nagreply ang dad ko na kahapon e nasa Cavite, sa business site niya…

“wen u txt me with dat kind of phrase it inspires me to work more n more..it gives me a little sigh n comfort…just continue ur good work and who knows.. u mayb d nxt Gloria hopefully.”

Aawww… kala ku nung una quote din, hehe! Akalain mo, napasok sa isipan ng tatay ko na maging Gloria ako someday??! Ehe. Sabay relpy ko ng “ay ayoko po ng gloria, kung cory – winner un!”


Un na, nateary-eyed na ko.. iba kasi talaga pag galing sa magulang ang mensahe.. bawat salita may tama. Na kahit may kulang, may napupunan na rin unti-unti..
Kung meron man sa inyo na medyo katulad ko na nagstuggle sa mga awkward moments sa mga parents.. try niyo lang subukan sa text ipakita ang care… habang may panahon pa tayo bumawi sa kanila sa lahat ng pagod para mairaos ang pagpapalaki sa atin. Minsan care o malasakit na lang talaga ang maisusukli natin.. ang malaman nila na mahal natin sila at sobrang pinagpapahalagahan natin ang mga ginawa nila para satin. Hanggat buhay pa sila at pwede pa tayong marinig at makita.. hindi rin sila perpekto gaya natin pero may mga bagay na kailangan nating maintindihan sa kanila maliban sa pagnanais natin na maintindihan nila tayo.



In my case… I still need improvement, more practice pa kumbaga. Pero sabi nga ng kaibigan ko na si Anne, ung intention lang na gusto mo rin mag reach out - your half the battle na!

Nakakapagod din ang trabaho ko pero carry! You made my day dad! Tc! :)


Currently Playing: You've got to hide your love away by The Beatles
11 Responses
  1. HOMER Says:

    I'm SPEAK-less ehehe!

    Ang cool naman ng dad mo!

    yeah dont aspire to be a GLORIA! haha! :D


  2. A-Z-3-L Says:

    always show how you feel towards him. .. forget the "cheesy-ness", forget the shyness... just do what your heart is telling you...

    being a single-parent is not easy for him. the least you could do is to let him feel that you are always there for him... the best could be to pray that he'll be stronger physically, emotionally and spiritually.

    and yes, i agree with you... don't be the next GMA... a future Kris could be. hehehehe!


  3. Anonymous Says:

    ganyan din ako eh.. awkward! hehe..


  4. Choknat Says:

    iboboto kita! haha. :)


  5. Deth Says:

    yung tatay ko pag nagfoforward yun ng text puro kalokohan - gloria jokes! ahahaha...
    i'm happy that your reaching out to your dad...korek yung friend mo:D go go girl


  6. gesmunds Says:

    to homer ~ talagang dapat speak-less ah?! oo cool talaga un.. hindi lang talaga cheesy.. :)

    to A-Z-E-L ~ thnaks naman dun.. alam mo totoo yan,, its not easy... pero he managed to gain respect from us... i admire him for that!


  7. pareho tayo absent din ako nun nung ngsabog ng ksweetan sa mga magulang ang Diyos,pero nakakatats naman sinabi ng dad mo,sa akin sabihin yun maluluha din ako cgrado,ngayon palang naluluha nako,huhu


  8. gesmunds Says:

    to chikletz ~ talaga, pareho tayo.. you seem sweet.. san ka nagmana kung ganun?! :)

    to choknat ~ anyenye! kumusta naman yon?!

    to mindeth ~ salamat po! sana tuloy tuloy na.. :)


  9. gesmunds Says:

    to Hari ng Sablay ~ grabe, di halata sau na pwede ka maluha sa ganyang message... deceiving... :)


  10. Madame K Says:

    wak maging katulad ni gloria kasi kurakot raw xa.. ahihihi. maging cory ka nlng :P


  11. Anonymous Says:

    love this.. it made me love my parents more... tnx to u! - jc